Thay Đổi Chế Độ Ăn Để Có Làn Da Xóa Sạch Dấu Vết Mụn Trứng Cá

Thay Đổi Chế Độ Ăn Để Có Làn Da Xóa Sạch Dấu Vết Mụn Trứng Cá

"Hãy để thức ăn là thuốc của chúng ta, chứ đừng để thuốc làm thức ăn."

Khi nói đến mụn trứng cá, chế độ ăn uống của bạn có tác động lớn đến sự xuất hiện của chúng. Và trong khi bạn không thể làm cho chúng biến mất với lượng dinh dưỡng hằng ngày, bạn chắc chắn có thể bị ảnh hưởng bởi chúng. Tùy thuộc vào lượng dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn, mức độ nghiêm trọng của mụn có thể giảm hoặc tệ hơn.

Bây giờ, chúng ta cần làm gì để khắc phục tình trạng mụn trứng cá?

Nếu bạn nghĩ việc chăm sóc da mặt thường xuyên sẽ hết sạch mụn trứng cá thì có lẽ bạn đã sai. Bởi vì, chăm sóc da chỉ đóng góp một phần trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá thôi. Mụn trứng cá xuất hiện trên khuôn mặt của bạn bởi những yếu tố kích thích bên trong. Do đó, chế độ ăn uống sẽ đóng góp một phần không hề nhỏ trong việc loại bỏ mụn trứng cá.

Đối với một vài người, mụn trứng cá có thể giảm dần theo độ tuổi, nhưng đối với một số người, nó trở nên nghiêm trọng, và điều này là do chức năng của hệ miễn dịch và các yếu tố di truyền khác.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chúng ta không thể phủ nhận mối liên hệ giữa mụn trứng cá và chế độ ăn uống. Những gì bạn ăn cho thấy trên khuôn mặt của bạn, và một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá. Đánh giá của một số nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn uống và thực phẩm cụ thể có thể làm trầm trọng thêm hoặc giảm mụn trứng cá.

Dưới đây là những chế độ ăn cần thiết để loại bỏ mụn trứng cá ở trên khuôn mặt của bất kì người nào. Các bạn hãy tham khảo và làm theo đúng hướng dẫn để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

  1. Chế độ ăn Glycemic Index (GI) thấp

Một số nghiên cứu đã được tiến hành để tìm hiểu hiệu quả của chế độ ăn có chỉ số glycemic thấp. Chỉ số Glycemic (GI) là một biện pháp mà các mặt hàng thực phẩm được xếp hạng theo ảnh hưởng của chúng đối với lượng đường trong máu của bạn. Nói cách khác, các loại thực phẩm không làm tăng lượng đường trong máu sẽ giúp cơ thể bạn có chỉ số đường huyết thấp. Các nghiên cứu lâm sàng và thử nghiệm có kiểm soát cho thấy chế độ ăn glycemic thấp làm giảm chỉ số androgen (tức là kiểm soát sự giải phóng hormone được gọi là androgen, một trong những nguyên nhân chính gây mụn), do đó làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Các mặt hàng thực phẩm có GI thấp đó là: yến mạch, bột lúa mì, khoai lang, nuts và nho khô, đậu phộng, đậu lăng (đỏ và xanh), cà rốt (sống và luộc), cà tím, bông cải xanh, cà chua, nấm, ớt đỏ, dừa, kiwi, cam.

  1. Axit béo Omega-3

Các axit béo Omega-3 chủ yếu được tìm thấy trong các nguồn protein, chẳng hạn như trứng, cá và một số nguồn thực vật. Một nghiên cứu được công bố trong Y tế cho thấy rằng axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm và những người có omega-3 trong chế độ ăn uống của họ đã giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Thực phẩm cao trong axit béo Omega-3: Cá như cá thu, cá trích, cá mòi và cá hồi, dầu gan cá, con hàu, quả óc chó, hạt Chia, đậu nành, các sản phẩm từ sữa và thịt được cho ăn bằng cỏ.

  1. Thực phẩm có chứa Vitamin A, D, và E

Vitamin A (retinol) chống lại mụn khi bôi tại chỗ. Một nghiên cứu tiến hành trên cả nam và nữ cho thấy retinol có hiệu quả cao trong điều trị viêm mụn trứng cá.

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Dermato Endocrinology cho thấy những người bị mụn trứng cá có hàm lượng vitamin D thấp. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những người bị mụn trứng cá đã trải qua một sự cải thiện trong các triệu chứng của họ sau khi họ bắt đầu uống bổ sung vitamin D.

Ngoài ra, vitamin E và vitamin C cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành của comedones và sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Thực phẩm có nhiều vitamin A, D và E: khoai lang, cà rốt, lòng đỏ trứng, sữa nguyên chất, cá ngừ, cá hồi, nấm, bơ, dầu ô liu, cà chua.

  1. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Thực phẩm cao trong chất chống oxy hóa: sô cô la đen, Quả mọng (quả nam việt quất, dâu tằm), ngò, atisô (luộc), nho khô, trà xanh, bông cải xanh, cà chua.


Stress oxy hóa là một trong những lý do chính cho mụn trứng cá. Cơ thể của bạn có một hệ thống phòng thủ chống oxy hóa, như catalase (CAT) và enzyme superoxide dismutase (SOD) điều chỉnh việc sản xuất các loại oxy phản ứng (ROS), do đó duy trì sự cân bằng oxi hóa của tế bào. Hàm lượng ROS cao và mức độ thấp của chất chống oxy hóa gây ra stress oxy hóa. Vì vậy, tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để tránh mụn trứng cá.

  1. Chế độ ăn uống phong phú với thực phẩm chứa kẽm

Theo các nghiên cứu, chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho sự phát triển và duy trì các chức năng của da. Ngoài ra, kẽm cũng có tác dụng chống lại vi khuẩn gây mụn. Một số nghiên cứu kết luận rằng những người bị mụn trứng cá (cả nam và nữ) có hàm lượng kẽm thấp trong cơ thể của họ. Do đó, nếu mọi người bổ sung hàm lượng kẽm mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể chống lại trình trạng nổi mụn không kiểm soát.

Những loại hực phẩm có hàm lượng kẽm cao mọi người cần tham khảo: gà, nấm, sữa chua, cừu, điều, đậu xanh, bột ca cao, hạt mè, hạt bí ngô.

  1. Tránh sử dụng các loại sữa có nguồn gốc từ bò

Các nhà nghiên cứu cho rằng, các sản phẩm từ sữa bò có thể làm nặng thêm tình trạng mụn trứng cá trên cơ thể của bạn. Tại sao? Đó là vì sữa bò thường được tiêm hormone để tăng sản lượng sữa. Và khi bạn sử dụng sữa hoặc các sản phẩm từ sữa bò, điều đó sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể của bạn, gây nên mụn trứng cá.

Các loại sữa khác có thể thay thế sữa bò giúp tránh mụn trứng cá: sữa gạo, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa đậu nành…

  1. Sô cô la và mụn trứng cá

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy sô cô la có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá. Một nghiên cứu khác được tiến hành trong năm 2014 cho thấy tiêu thụ ca cao có thể làm tăng các triệu chứng mụn trứng cá. Tuy nhiên, bằng chứng chứng minh sự tham gia của sô cô la trong tình trạng tăng nặng mụn trứng cá là rất hạn chế.

Và có nhiều khả năng là đường hay các thành phần khác trong sô cô la sẽ bị đổ lỗi cho việc nổi mụn trên cơ thể bạn. Nếu bạn đang trong tình trạng khó xử có nên ăn sô-cô-la hay không? thì hãy chọn loại sô-cô-la đen và kiểm tra lượng đường cũng như lượng carbohydrate khác trước khi tiêu thụ.

8. Các chất bổ sung khác để loại bỏ mụn trứng cá

Vitamin C: Chất chống oxy hóa này là một vị cứu tinh cho làn da của bạn. Nó không chỉ làm tăng tái tạo tế bào mà còn làm giảm mụn trứng cá và giảm thiểu mụn.

Vitamin B3 hoặc Niacin: Vitamin thiết yếu này rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Vì vậy, bây giờ bạn nên có một chế độ ăn uống để thoát khỏi mụn trứng cá. Tôi hy vọng bạn thấy danh sách này hữu ích

Chúng tôi KOKORO luôn mong các bạn luôn chú ý đến khẩu phần ăn của mình để có làn da không tùy vết và tạm biệt mụn trứng cá xấu xí trên cơ thể của mình. Chúng tôi tin rằng với chế độ ăn uống hợp lí, mọi người sẽ có làn da chắc khỏe sáng mịn.

Tag :

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

Tốt cho mọi cá nhân , mọi gia đình

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

Shiseido, Combi,Uniqlo, Muji,Chifure

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Thanh toán khi nhận hàng

HOÀN TRẢ SẢN PHẨM

HOÀN TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả trong 7 ngày